Home » » 4 kiểu nhân sự cơ quan nhỏ không nên giữ - Human Resources

4 kiểu nhân sự cơ quan nhỏ không nên giữ - Human Resources

Unknown | 18:36 | 0 nhận xét

Tham khảo từ Cộng đồng san sớt tài liệu nhân viên – Hrshare : http://tailieunhansu.Com/

4 kiểu nhân sự cơ quan nhỏ không nên giữ

Trong chiến lược nhân viên, việc ngăn chặn những hành vi tiêu cực của nhân viên trước khi nó gây ra thiệt hại lâu dài cho tổ chức khôn cùng quan yếu.



Với các tổ chức nhỏ hay mới khởi nghiệp, dù chỉ có số nhân sự ít oi, thải hồi sẽ khiến bạn gặp một số khó khăn trước mắt, nhưng cần hiểu rằng bạn sẽ không đủ khả năng để duy trì việc trả lương cho một viên chức không mang lại ích lợi nào. Dưới đây là 4 loại nhân sự thường gây hại nhiều hơn là đem lại thành tựu cho cơ quan.

1. Người thụ động

nhân viên thụ động là người luôn kêu ca mọi lúc mọi nơi. Anh ta không muốn nhận những trách nhiệm mới hay làm thêm giờ, và luôn chỉ trích sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị.

Người phản biện đưa ra vấn đề kèm các giải pháp tiềm năng trong khi người tiêu cực nhìn mọi thứ dưới góc nhìn tuyệt vọng, không biện pháp. Đó là sự khác biệt giữa một người có khả năng phản biện và một người bi quan.

Người tiêu cực có khuynh hướng lây lan suy nghĩ bị động cho các viên chức khác và rốt cuộc mang lại một sự hiềm nghi có hại cho toàn bộ công ty. Trước khi quyết định thải hồi, bạn có thể - và cũng nên - góp ý với nhân viên, cho họ cơ hội để điều chỉnh. Nhưng nếu hành vi này lặp lại, bạn nên quyết đoán trước khi tất cả mọi người phải gánh hậu quả.

2. Người tuân lệnh

Đó là viên chức luôn làm bất cứ điều gì bạn nói. Có vẻ như người này sẽ làm cho mọi thứ dễ dàng hơn và giúp bạn đạt mục đích một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, trong quy mô doanh nghiệp nhỏ, một nhân sự răm rắp tuân lệnh không mang lại giá trị gì. Cơ quan đang ở bước đầu phát triển và thực sự cần những người năng động, tự chủ, có sáng kiến và chính kiến.

Người tuân lệnh ưng ý mọi yêu cầu mà không hề thắc mắc gì và họ cũng có thể làm tốt phần việc được giao. Ngoài ra, việc thiếu tư duy độc lập và tinh thần lãnh đạo là khuyết điểm nghiêm trọng nếu đặt trong mục đích phát triển cơ quan trong dài hạn.

Người tuân lệnh không bao giờ đặt câu hỏi hoặc đưa ra sáng kiến mới. Thay vào đó, họ như robot, luôn luôn hoàn tất nhiệm vụ nhưng không bao giờ truyền cảm hứng cho ai hay cải tiến công việc của mình.

3. Người kỳ cựu

Đừng hiểu sai ý này! Thêm một người có nhiều kinh nghiệm vào nhóm là một cách tuyệt vời để thiết lập một nền tảng vững chắc, lâu dài đối với một phòng ban nhất thiết của cơ quan.

Thật không may, nhiều năm kinh nghiệm đi kèm với mức lương cao sẽ dẫn đến tình trạng cổ hủ. Tỉ dụ, nếu bạn chọn một nhà phát triển web có kinh nghiệm 15 năm, họ sẽ đề xuất mức lương cao hơn và đòi hỏi phải tuân theo quy trình nhất thiết. Xin khẳng định một lần nữa, việc này có giá trị và ích lợi nhất quyết của nó, nhưng các doanh nghiệp nhỏ cần sự linh hoạt và nhanh nhẹn hơn là kinh nghiệm sống.

Nếu bạn phải tuyển lựa giữa một người có kinh nghiệm và một người ham mê thực thụ, hãy chọn người có đam mê.

4. Người ích kỷ

nhân sự ích kỷ chỉ chờ mong tiền lương mà không muốn làm gì để có được nó. Đây là loại viên chức làm việc theo tiêu chí “càng ít càng tốt”, đến muộn về sớm và không muốn làm bất cứ điều gì để mang lại lợi ích cho nhóm hoặc doanh nghiệp.

Họ có khuynh hướng tách mình khỏi các thành viên khác và không chấp nhận những bổn phận mới hoặc tăng khối lượng công việc. Trong một môi trường lớn hơn và chú trọng cá nhân nhiều hơn, thì viên chức ích kỷ có thể sống an toàn mà không làm hại đến ai, nhưng với những hạn chế và môi trường làm việc nhóm hăng hái của tổ chức nhỏ thì chẳng lợi lộc gì.

Sự thực, hầu hết các nhân sự làm việc cho các tổ chức khởi nghiệp đều không phải vì lương thuởng, mà vì hoài bão và khao khát đeo đuổi mục tiêu.

Rõ ràng là chúng ta chẳng thể phân loại xác thực nhân viên vào bất kỳ một nhóm nào. Bạn có thể có một nhân viên xuất sắc nhưng sở hữu vài điểm bị động hoặc trái lại. Quyết định tuyển dụng và sa thải của bạn phải được coi xét toàn diện sau khi phân tích cẩn thận kết quả công tác, năng lực và tính cách của viên chức.

Xây dựng hàng ngũ nhân viên cần có thời gian, nhưng càng nỗ lực nhiều thì bạn càng có sự bảo đảm tốt cho tương lai của doanh nghiệp.

Theo Báo lái buôn Hồ Chí Minh

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Vinatest - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang