Home » » Bí kíp giúp nhân sự “ghi điểm” với sếp

Bí kíp giúp nhân sự “ghi điểm” với sếp

Nguyen Hung Cuong | 08:35 | 0 nhận xét
Bí kíp giúp nhân sự “ghi điểm” với sếp

Một nhân sự tốt chỉ siêng năng và thiên tài thôi chưa đủ, để thành công, bạn phải có những bí quyết riêng để “ghi điểm” với nhà lãnh đạo.

Sự hiểu biết

tăng cường kiến thức chuyên môn nghiệp vụ chưa bao giờ là đủ. Nó không chỉ giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết, có thể thực hiện công việc một cách dễ dàng và chủ động mà còn giúp bạn “ghi điểm” với sếp. Dù là cấp trên hay đồng nghiệp, họ sẽ đều hâm mộ và thán phục một nhân sự có sự hiểu biết sâu rộng. Ngoại giả, sự hiểu biết còn chứng tỏ bạn có niềm say mê và luôn cố gắng hết mình trong lĩnh vực mà bạn đang đeo đuổi.

Tuy nhiên, bạn đừng biến mình thành “quan tài rỗng kêu to” với những lý thuyết “suông”. Hãy biểu đạt kiến thức, sự hiểu biết của mình một cách tinh tế, khéo léo và ứng dụng những hiểu biết đó vào thực tế công tác. Điều này không chỉ khiến người khác nể sợ mà còn khiến họ tôn trọng và yêu mến bạn.

Siêng năng

Động lực, mục tiêu và tri thức là những nhân tố chẳng thể thiếu để tạo nên thành công. Bên cạnh đó, dù động lực và mục đích có rõ ràng bao nhiêu, tri thức sâu rộng đến mấy thì mong ước của bạn cũng khó trở nên hiện thực nếu không có sự nỗ lực hết mình.

Hãy siêng năng làm việc. Điều này chẳng những giúp bạn nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, có những bước tiến trong công tác mà còn giúp bạn “ghi điểm” trong mắt nhà lãnh đạo: một nhân viên nhiệt thành, luôn sẵn sàng cống hiến và quan tâm đến sự phát triển chung của công ty.

Có thái độ tích cực trong công việc

Ai cũng biết thái độ chán nản, tiêu cực chính là “liều thuốc độc” giết chết sự nghiệp. Ngoài ra, không phải ai cũng biết cách để giữ vững và duy trì thái độ tích cực trong công việc, đặc biệt khi chúng ta phải làm những công việc nhàm chán và lặp lại.

Bạn hãy biến mình trở nên một người có thái độ tích cực tại nơi làm việc. Luôn vui vẻ và hăng say và mê say với những gì bạn làm, chắc chắn bạn sẽ có được cái nhìn cảm tình từ nhà lãnh đạo. Một trong những chìa khóa để tạo nên thái độ tích cực nơi làm việc đó là niềm tin vào khả năng của mình. Khi lãnh đạo đưa ra một đề nghị hợp lý, thay vì nói không và “bàn lùi”, bạn hãy trở thành một trong những người trước hết nói “đồng ý”. Đây cũng là cơ hội để bạn hoàn thiện kỹ năng và nâng cao kiến thức. Kiên cố, sếp của bạn sẽ cảm thấy hứng khởi và đánh giá cao tinh thần của bạn.

Sẵn sàng chịu trách nhiệm

Con người ai cũng có những sai trái và hầu hết mọi người đều đồng ý rằng sai sót là điều chẳng thể tránh khỏi. Ngoại giả, không phải ai cũng dũng mãnh thừa nhận sơ sót của bản thân và sẵn sàng chịu trách nhiệm với những sai phạm đó.

Một sơ sót dù lớn cỡ nào cũng không để lại dấu ấn vĩnh viễn trong sự nghiệp của bạn. Trên thực tế, điều đó còn góp phần vào việc học hỏi của bản thân. Chính thành thử, đừng “lờ đi” hoặc cố tình đổ lỗi cho người khác khi có sai sót xảy ra. Bạn hãy quả cảm thừa nhận, xin chịu nghĩa vụ đồng thời đưa ra các giải pháp để sửa sai. Có thể sếp của bạn sẽ không hài lòng về những sai phạm đó những chí ít họ cũng sẽ nhận ra một phẩm chất đáng quý của bạn.

Thân thiện và viện trợ đồng nghiệp

Năng lực và kết quả làm việc không phải là tiêu chí độc nhất vô nhị để nhà lãnh đạo đánh giá về bạn. Xây dựng hình ảnh thân thiện, viện trợ đồng nghiệp cũng là một trong những nguyên tố cốt lõi giúp bạn “củng cố địa vị” trong mắt lãnh đạo.

Một nụ cười hay lời chào vui vẻ khi gặp đồng nghiệp là cách thể hiện sự thân thiện của bạn. Bạn cũng nên chú ý những hành động nhỏ nhưng có tương tác lớn như giúp mở cửa, giữ nút thang máy, nhặt đồ đánh rơi…tuy nhiên, bạn hãy tận dụng thời gian rảnh để giúp đỡ người đồng nghiệp đang “ngập đầu” giải quyết công tác. Kiên cố đồng nghiệp của bạn sẽ rất cảm kích và bạn cũng sẽ trở thành một trong những viên chức mấu chốt trong mắt lãnh đạo và các đồng nghiệp.

Xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp

Trong một môi trường làm việc năng động và đương đại, tính chuyên nghiệp là một trong những tiêu chí hàng đầu quyết định sự thành công của một doanh nghiệp cũng như sự thăng tiến của mỗi cá nhân. Dù bạn là ai hay làm gì thì một phong cách chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thuận tiện và thành công trong công tác. Mang một hình ảnh chuyên nghiệp, bạn sẽ tự tin, và đồng thời, khiến sếp và đồng nghiệp tin tưởng vào bạn cũng như khả năng của bạn.

Nhàn Lê (Khampha.Vn)
Sưu tầm: thư ứng tuyển hay
Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Vinatest - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang