Home » » Phân tích kiểu tính cách để quản lý nhân viên - Hrm Blog

Phân tích kiểu tính cách để quản lý nhân viên - Hrm Blog

Unknown | 22:49 | 0 nhận xét

Phân tách kiểu tính cách để quản lý viên chức

Quản lý viên chức luôn là một nghệ thuật mà không phải nhà quản lý nào cũng dễ dàng thành thạo. Thật khó khăn khi mà để thành công trong kinh doanh hiện tại, trong mỗi đơn vị, các nhân viên cần phải vững vàng, hoà đồng và sáng dạ, nhưng hơn tất cả, họ phải chiến thắng.

Để quản lý nhân viên hiệu quả, các nhà quản lý doanh nghiệp sẽ cần phân loại nhân viên cũng như phân loại tính cách của họ để trên cơ sở đó xây dựng một hàng ngũ viên chức thích hợp nhất.

Có rất nhiều cách thức khác nhau để phân loại viên chức lẫn tính cách. Riêng đối với Robert Kiyosaki - tác giả bộ sách nức tiếng Rich Dad, một nhà đầu tư, một lái buôn và một chuyên gia   đào tạo   kinh doanh với ý kiến luôn thay đổi cách thức mọi người nghĩ suy về tiền nong và đầu tư – thì cách thức nào càng đơn giản và dễ dàng bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu.

Phương thức của ông là hội tụ vào bốn đặc tính căn bản. Theo ông, bốn đặc tính này phần nào biểu thị khá đầy đủ tất cả các tính cách của các viên chức ở mọi nơi trên thế giới ngày này. Đó là:

- Tôi phải được yêu thích
- Tôi phải thoải mái
- Tôi phải đúng
- Tôi phải chiến thắng

Đối với các đơn vị, một thực tiễn đó là sẽ phải cần tới tất cả các nhân viên với bốn kiểu tính cách này trong kinh doanh. Không một kiểu tính cách nào tốt hơn kiểu tính cách kia, và chúng thường bổ sung lẫn nhau trong một tập thể. Phần khó khăn và phức tạp độc nhất trong công thức đó là vai trò – và việc đính hướng tính cách - của các nhà lãnh đạo.

Hãy phân tách kỹ từng kiểu tính cách viên chức:

1) Tôi phải được yêu thích

Đây là những viên chức hoà đồng và có tinh thần tập thể. Họ mong muốn mọi người xung vòng vo được hạnh phúc, đặc biệt với họ.

Họ rất dễ gần và thường là trung gian hoà giải khi các vấn đề công sở phát sinh. Tuy nhiên, các viên chức này có khuynh hướng tránh xung đột và thường không nói những gì đáng lẽ họ cần phải nói.

2) Tôi phải thoải mái

Đây là những người mong muốn có sự an toàn trong công tác. Họ đi làm mỗi ngày và làm tốt công tác của mình. Các nhà lãnh đạo công ty có thể đợi mong ở họ để biểu hiện và làm đúng những gì được đề xuất.

Nhưng đừng mong đợi các nhân viên này tự mình ảnh hưởng hay mở rộng bản thân. Họ sẽ không phản ứng tốt với áp lực, sức ép công việc hay các hạn định hoàn tất công việc gấp rút.

3) Tôi phải đúng

Hãy nghĩ tới các trạng sư hay nhân viên kế toán – "những sinh viên loại A" của thế giới. Những người này rất mạnh mẽ trong các quan điểm của mình và sẽ bảo vệ ý kiến của mình cho tới chết.

Họ cần được xem là những con người sáng ý. Điểm bất lợi chính yếu đó là các nhân viên này đôi lúc rất thủ cựu và thường không quan hoài tới ý kiến của những người khác.

4) Tôi phải chiến thắng

Tại bất kỳ công ty thành công nào, chúng ta sẽ thấy được những hình mẫu viên chức kiểu này. Hãy nghĩ tới những người như Steve Jobs hay Bill Gates. Họ nỗ lực hết mình để thắng lợi.

Những viên chức "Tôi phải thắng lợi" có định hướng và sự ngoan cường để trở thành những con người tốt nhất, lớn nhất và giàu nhất.

Trong mỗi doanh nghiệp, các nhà quản lý chóp bu cần là những người sở hữu tính cách và phong cách lãnh đạo kiểu "Tôi phải thắng lợi". Có như thế, công ty mới thực sự có được các nhà lãnh đạo có khả năng đưa công ty lên các tầm cao mới và quản lý, xếp đặt tốt tất cả các nguồn lực (và cả tính cách) của một tập thể được định hướng tới thành công.

Việc biết được những gì động viên các nhân viên lẫn các nhà quản lý có thể giải thích rõ lý do và căn nguyên của các thất vọng khi chứng kiến giảng thể không đạt được những kết quả đề ra.

Các tổ chức chẳng thể thiếu những nhân viên "Tôi phải thắng lợi", nhưng cần đẩy mạnh các viên chức "Tôi phải thoải mái" để ghi các bàn thắng. Đồng thời, công ty cần có các viên chức "Tôi phải đúng" chịu trách nhiệm cho các thương lượng, thương thảo kinh doanh.

Ngoại giả, các nhân viên "Tôi phải được thích" sẽ tạo ra sự gắn kết và không khí làm việc hoà đồng, nhưng nếu có quá nhiều những viên này, tổ chức có thể không thoát khỏi vị trí "xoàng xoàng".

Quản lý nhân viên luôn là phần khó khăn nhất trong điều hành kinh doanh. Việc hiểu được các viên chức, hiểu được bản thân họ, các điểm hay của họ và những gì động viên họ sẽ là nền tảng cho mọi mục đích tăng trưởng và thành công trong kinh doanh.

Quantri.Vn

Sưu tầm:  mẫu viết cv

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Vinatest - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang